Mukesh Ambani’s Reliance Brands To Exit : મુકેશ અંબાણીની રિલાયન્સ બે આંતરરાષ્ટ્રીય બ્રાન્ડથી દૂર, સ્ટોર્સ ઝડપથી બંધ થઈ રહ્યા

Arati Parmar
By Arati Parmar 3 Min Read

નવી દિલ્હી, સોમવાર
Mukesh Ambani’s Reliance Brands To Exit : રિલાયન્સ બ્રાન્ડ્સે ભારતમાં વિશ્વની ઘણી જાણીતી બ્રાન્ડ્સ લોન્ચ કરી છે. પરંતુ કંપનીએ આમાંથી બે બ્રાન્ડ સાથેની ભાગીદારી ખતમ કરી દીધી છે. કંપની તેને તેના અન્ય આંતરરાષ્ટ્રીય લેબલો સાથે બદલી રહી છે.

ભારતની કંપની અને એશિયાના સૌથી ધનિક વ્યક્તિ મુકેશ અંબાણીની કંપની રિલાયન્સ બ્રાન્ડ્સે બે આંતરરાષ્ટ્રીય બ્રાન્ડ્સથી પોતાને દૂર કરી લીધા છે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, કંપનીએ ઇટાલિયન ડેનિમ બ્રાન્ડ રિપ્લે અને ડચ ક્લોથિંગ બ્રાન્ડ G-Star RAW સાથેની ભાગીદારી સમાપ્ત કરી દીધી છે. આનું કારણ એ છે કે દેશમાં આ વૈશ્વિક એપરલ બ્રાન્ડ્સની માંગ ઓછી છે. આ મામલા સાથે જોડાયેલા બે અધિકારીઓએ જણાવ્યું કે રિલાયન્સે આ બ્રાન્ડ્સના સ્ટોર બંધ કરવાનું શરૂ કરી દીધું છે. કંપની તેને તેના અન્ય આંતરરાષ્ટ્રીય લેબલો સાથે બદલી રહી છે.

- Advertisement -

એક અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે G-Star RAW ના મોટાભાગના સ્ટોર્સ બંધ થઈ ગયા છે, પરંતુ તેમની હાજરી ઓનલાઈન માર્કેટપ્લેસ દ્વારા છે. રિલાયન્સ ટૂંક સમયમાં રિપ્લે સ્ટોર્સ બંધ કરશે કારણ કે તેમને લાગે છે કે આ બંને બ્રાન્ડ ભારતીય બજારમાં તેમની સુસંગતતા ગુમાવી રહી છે. G-Star RAW ભારતમાં તેની બ્રાન્ડનું વિતરણ કરવા માટે અન્ય રિટેલર સાથે ભાગીદારી કરવાનું વિચારી શકે છે. બ્રાન્ડે એક દાયકા પહેલા ભારતમાં પ્રવેશવા માટે Genesis Luxury સાથે ભાગીદારી કરી હતી. વર્ષ 2017માં રિલાયન્સે જિનેસિસને ખરીદી હતી.

બજારમાં ભીડ
રિલાયન્સ બ્રાન્ડ્સે 2018 માં ફેશન બોક્સની માલિકીના રિપ્લે માટે વિશિષ્ટ વિતરણ અધિકારો મેળવ્યા હતા. આ ડેનિમ પોર્ટફોલિયોમાં ઉમેરે છે જેમાં ગેસ, ડીઝલ, અરમાની અને સુપરડ્રી જેવી બ્રાન્ડનો સમાવેશ થાય છે. વિશ્વના સૌથી વધુ વસ્તી ધરાવતા દેશ તરીકે, ભારત વૈશ્વિક વસ્ત્રોની બ્રાન્ડ્સ માટે આકર્ષક બજાર છે. ખાસ કરીને યુવાનો ઝડપથી વેસ્ટર્ન સ્ટાઇલના કપડાં અપનાવી રહ્યા છે. પરંતુ માર્કેટમાં બ્રાન્ડ્સની ભીડ વધી રહી છે. Zara અને H&M થી Uniqlo અને Gap સુધીની મોટાભાગની વૈશ્વિક બ્રાન્ડ ભારતમાં પ્રવેશી છે.

- Advertisement -

ટોચની વૈશ્વિક વસ્ત્રો અને ઝડપી ફેશન બ્રાન્ડ્સે યુવાનો સાથે મજબૂત તાલ મેળવ્યો હતો. રોગચાળા પછી તેમનું વેચાણ 40% થી 60% ની વચ્ચે વધ્યું હતું પરંતુ છેલ્લા 6-8 ક્વાર્ટરમાં પરિસ્થિતિ પલટાઈ ગઈ છે. ગયા વર્ષની શરૂઆતથી, મોંઘવારી, વ્યાજદરમાં વધારો, સ્ટાર્ટઅપ્સ અને આઇટી જેવા ક્ષેત્રોમાં છટણી અને અર્થતંત્રમાં મંદીને કારણે, લોકોએ વસ્ત્રો, જીવનશૈલી ઉત્પાદનો, ઇલેક્ટ્રોનિક્સ અને બહાર ખાવા જેવા બિન-જરૂરી ખર્ચ ઘટાડવાનું શરૂ કર્યું.

વેચાણમાં ઘટાડો
રિટેલર્સ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા (RAI)ના જણાવ્યા અનુસાર, એપેરલ, ફૂટવેર, બ્યુટી અને ક્વિક સર્વિસ રેસ્ટોરાં જેવા સંગઠિત છૂટક ક્ષેત્રોમાં વેચાણ વૃદ્ધિ ગયા વર્ષે અડધી ઘટીને 9% થઈ ગઈ છે. ચાલુ નાણાકીય વર્ષના પ્રથમ છ મહિનામાં તે ધીમો પડીને લગભગ 5% થયો છે.

- Advertisement -
Share This Article