નવી દિલ્હી, 26 જાન્યુઆરી, વર્તમાન ભારતીય યુગમાં ટુ-વ્હીલર એ લક્ઝરી વસ્તુ નહીં, પરંતુ જરૂરિયાત છે અને આ વાહનો પરના ટેક્સમાં ઘટાડો થવો જોઈએ. હોન્ડા મોટરસાઇકલ અને સ્કૂટર ઇન્ડિયા (HMSI) ના એક વરિષ્ઠ અધિકારીએ આ વાત કહી.
HMSI ના ડિરેક્ટર (સેલ્સ અને માર્કેટિંગ) યોગેશ માથુરે એક મુલાકાતમાં જણાવ્યું હતું કે આગામી નાણાકીય વર્ષમાં ઉદ્યોગ એક આંકડામાં વૃદ્ધિ નોંધાવી શકે છે.
તેમણે કહ્યું કે મધ્યમ આવક ધરાવતા લોકો ફરીથી ખર્ચ કરવાનું શરૂ કરી શકે તે માટે આવકવેરાને તર્કસંગત બનાવવાની જરૂર છે.
તેમણે કહ્યું કે ચાલુ નાણાકીય વર્ષમાં મોટરસાઇકલના વેચાણમાં સ્કૂટર સેગમેન્ટ જેટલો સારો દેખાવ થયો નથી. આનું કારણ ચોમાસામાં વિલંબ સહિતના ઘણા પરિબળોને કારણે ગ્રામીણ બજારમાં માંગમાં ઘટાડો છે.
ટુ-વ્હીલર વાહનો પરના ટેક્સમાં ઘટાડો કરવાની ઉદ્યોગની માંગણીઓ વિશે પૂછવામાં આવતા, માથુરે કહ્યું, “GST તર્કસંગતકરણના ભાગ રૂપે, અમે સરકારને આનું ધ્યાન રાખવા વિનંતી કરી રહ્યા છીએ કારણ કે ટુ-વ્હીલર ખરેખર લક્ઝરી નથી.” આપણા લોકોના આંદોલન માટે આ એક આવશ્યકતા છે.
તેમણે કહ્યું કે ભારતમાં હજુ પણ છેવાડાના લોકો સુધી કનેક્ટિવિટી નથી અને આવી સ્થિતિમાં ટુ-વ્હીલર હજુ પણ લક્ઝરી કરતાં વધુ જરૂરિયાત બની ગયા છે.
તેમણે કહ્યું કે આવી સ્થિતિમાં ટુ-વ્હીલર પર 28 ટકા ટેક્સ લાદવો જોઈએ નહીં, અને ઉદ્યોગે આ સંદર્ભમાં સરકારને વિનંતી કરી છે.
વર્તમાન નિયમો હેઠળ, 350 સીસી સુધીની એન્જિન ક્ષમતા ધરાવતા ટુ-વ્હીલર પર 28 ટકા GST વસૂલવામાં આવે છે, જ્યારે 350 સીસીથી વધુ એન્જિન ક્ષમતા ધરાવતા વાહનો પર ત્રણ ટકા સેસ વસૂલવામાં આવે છે, જે કુલ ટેક્સ 31 ટકા થાય છે.