હવાઈ મુસાફરીનો હવે તો ડર લાગે છે ! કેમ વધી ગયા છે plane Crashes ? શું છે ખાસ કારણો ?

Reena Brahmbhatt
By Reena Brahmbhatt 4 Min Read

Plane Crash :તાજેતરના વર્ષોમાં પ્લેન ક્રેશની સંખ્યામાં વધારો એટલે કે હવાઈ અકસ્માતો ચિંતાનો વિષય બની ગયો છે. દક્ષિણ કોરિયામાં એક વિમાન દુર્ઘટનાગ્રસ્ત થયું જેમાં ઓછામાં ઓછા બે લોકોના મોતના અહેવાલ છે. આ સાથે ચર્ચા શરૂ થઈ છે કે આ અકસ્માતોના કારણોની તપાસ કરવી અને તેને અટકાવવા પગલાં લેવા ખૂબ જરૂરી છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે વિમાન દુર્ઘટના ઘણા કારણોથી થઈ શકે છે, જેમાં પાયલોટની ભૂલ, તકનીકી ખામીઓ, પ્રતિકૂળ હવામાન પરિસ્થિતિઓ અને એરલાઇન કંપનીઓની બેદરકારી પણ સામેલ છે. આ સિવાય કેટલાક મુખ્ય કારણો અને તેના ઉકેલોને સમજવું જરૂરી છે.

વાસ્તવમાં, કાયદાકીય જમીન પર કામ કરતી લૉ ફર્મ વિસ્નર બૉમે તાજેતરમાં તેના એક રિપોર્ટમાં આ ઘટનાઓની વિગતવાર ચર્ચા કરી છે. ફર્મે ઉડ્ડયન ક્ષેત્રના સક્રિય નિષ્ણાતોને ટાંકીને આ અંગે માહિતી આપી છે. કારણોની સાથે એ પણ જણાવવામાં આવ્યું હતું કે હવાઈ દુર્ઘટનાઓને રોકવા માટે સલામતીના પગલાંનો કડક અમલ કરવો અને ટેકનિકલ ખામીઓને સમયસર દૂર કરવી ફરજિયાત છે. એરલાઈન્સે સુરક્ષાને પ્રાથમિકતા આપવી જોઈએ અને જરૂરિયાત મુજબ તેમની નીતિઓમાં ફેરફાર કરવો જોઈએ.

- Advertisement -

પાઇલોટ્સ અને ક્રૂ મેમ્બર્સની ભૂલો..
આ રિપોર્ટમાં જણાવવામાં આવ્યું હતું કે પાયલોટની ભૂલ હવાઈ દુર્ઘટનાનું સૌથી મોટું કારણ છે, જે લગભગ 53% અકસ્માતો માટે જવાબદાર છે. પાઇલોટને ખરાબ હવામાન, યાંત્રિક સમસ્યાઓ અને સુરક્ષિત ઉતરાણ સુનિશ્ચિત કરવા જેવા ઘણા પડકારોનો સામનો કરવો પડે છે. વધુમાં, ક્રૂ મેમ્બર્સ દ્વારા પણ નાની ભૂલો, જેમ કે સામાન યોગ્ય રીતે સંગ્રહિત ન કરવો, ગંભીર પરિણામો લાવી શકે છે.

વિમાનની જાળવણીમાં બેદરકારી
આ સિવાય એરલાઈન્સ દ્વારા એરક્રાફ્ટના રિપેરિંગ અને ઈન્સ્પેક્શનમાં બેદરકારી પણ એક મોટું કારણ છે. ઉદાહરણ તરીકે, 2000 માં અલાસ્કા એરલાઇન્સની ફ્લાઇટ 261 ના ક્રેશના મુખ્ય કારણ તરીકે જાળવણીનો અભાવ દર્શાવવામાં આવ્યો હતો. આવી બેદરકારીને કારણે પ્લેન ટેક્નિકલ ખામીઓ સાથે ઉડે છે, જે ખતરનાક સાબિત થઈ શકે છે.

- Advertisement -

બાંધકામમાં તકનીકી ખામીઓ અને ખામીઓ
એરક્રાફ્ટની ડિઝાઈન અને મેન્યુફેક્ચરિંગમાં ખામીઓ પણ અકસ્માતોનું કારણ બને છે. ફ્લાઇટ દરમિયાન પવન, ટેકઓફ અને લેન્ડિંગના તણાવનો સામનો કરવા માટે એરક્રાફ્ટનો દરેક ભાગ મજબૂત હોવો જોઈએ. 20% અકસ્માતો આ ખામીઓને કારણે થાય છે. આ મામલે કંપનીઓની જવાબદારી નક્કી કરવી ખૂબ જ જરૂરી છે.

હવામાનની અસર પણ સામે આવે છે.
12% અકસ્માતો ખરાબ હવામાનને કારણે થાય છે. જો કે, નિષ્ણાતો નિર્દેશ કરે છે કે એકલા હવામાન અકસ્માતોનું કારણ નથી. ખરાબ હવામાનમાં ફ્લાઇટને મંજૂરી આપવી અથવા આ સમયગાળા દરમિયાન યોગ્ય નિર્ણય ન લેવો એ પાઇલટ અને એરલાઇનની બેદરકારી દર્શાવે છે.

- Advertisement -

એરલાઇન કંપનીઓની બેદરકારી
આજકાલ ઘણી એરલાઇન કંપનીઓ સમય અને ખર્ચ બચાવવા માટે સલામતી સાથે સમાધાન કરે છે. પાયલોટ અને ક્રૂ મેમ્બરો પર દબાણ કરવામાં આવે છે અને ઉતાવળે નિર્ણયો લેવાની ફરજ પાડવામાં આવે છે. આ કોર્પોરેટ કલ્ચર હવાઈ મુસાફરીને અસુરક્ષિત બનાવી શકે છે.

એર ટ્રાફિક કંટ્રોલની ભૂલો પણ
એર ટ્રાફિક કંટ્રોલમાં નાની ભૂલ પણ મોટા અકસ્માતનું કારણ બની શકે છે. 1991માં લોસ એન્જલસ એરપોર્ટ પર અકસ્માતમાં એર ટ્રાફિક કંટ્રોલની બેદરકારીને કારણે બે પ્લેન અથડાયા હતા, જેમાં 35 લોકોના મોત થયા હતા.

સલામતી સાધનો અને ઉતરાણની ટેકનીક
“ગ્લાઈડ પાથ” અને “પ્રિસિઝન એપ્રોચ પાથ ઈન્ડિકેટર” (PAPI) જેવી સિસ્ટમનો ઉપયોગ એરક્રાફ્ટના ઉતરાણમાં થાય છે. આ તકનીકો પાઇલટને યોગ્ય માર્ગદર્શન પૂરું પાડે છે. વધુમાં, “ઇન્સ્ટ્રુમેન્ટ લેન્ડિંગ સિસ્ટમ” (ILS) ખરાબ હવામાનમાં પણ સુરક્ષિત ઉતરાણ સુનિશ્ચિત કરે છે. પરંતુ તેનો યોગ્ય ઉપયોગ અને જાળવણી જરૂરી છે. ફોટો:એઆ

Share This Article