સોનમર્ગ, ૧૩ જાન્યુઆરી, કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન અને રાજમાર્ગ મંત્રી નીતિન ગડકરીએ સોમવારે જણાવ્યું હતું કે વિકસિત ભારતનું લક્ષ્ય હાંસલ કરવા માટે માળખાગત વિકાસ જરૂરી છે કારણ કે અર્થતંત્ર સારા પરિવહન અને સંદેશાવ્યવહાર સુવિધાઓ પર આધારિત છે.
સોનમર્ગ ટનલનું ઉદ્ઘાટન કર્યા પછી એક રેલીને સંબોધતા ગડકરીએ કહ્યું, “વડાપ્રધાનએ આપણને વિકસિત અને સમૃદ્ધ ભારતનું મિશન આપ્યું છે. જો આપણે વિકસિત ભારત પ્રાપ્ત કરવા માંગીએ છીએ, તો આપણે દેશના માળખાગત સુવિધાઓમાં સુધારો કરવો પડશે.
તેમણે કહ્યું, “જ્યાં સુધી પાણી, વીજળી, પરિવહન અને સંદેશાવ્યવહારનો વિકાસ નહીં થાય ત્યાં સુધી ઉદ્યોગ, વેપાર અને પર્યટનનો વિકાસ થશે નહીં.”
ગડકરીએ કહ્યું, “અમને આ માળખાગત સુવિધા વિકસાવવાનું કામ સોંપવામાં આવ્યું છે. સારા રસ્તાઓ દેશને વિકસિત અને સમૃદ્ધ બનાવે છે. અમે જમ્મુ અને કાશ્મીરને વિકસિત અને સમૃદ્ધ બનાવવાના મિશન પર કામ કરી રહ્યા છીએ જેથી અહીં ઉદ્યોગો સ્થપાય, પર્યટન વધે, યુવાનો માટે રોજગારની તકો ઉભી થાય અને ગરીબી દૂર થાય. આ વિચારને ધ્યાનમાં રાખીને અમે જમ્મુ અને કાશ્મીરમાં માળખાગત સુવિધાઓનો વિકાસ કરી રહ્યા છીએ.
ગડકરીએ કહ્યું કે સોનમર્ગ ટનલનું ઉદ્ઘાટન ઐતિહાસિક છે અને તે પ્રવાસન રિસોર્ટ ટાઉનને તમામ ઋતુઓમાં કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે. અગાઉ, તે ઝેડ-મોર ટનલ તરીકે જાણીતું હતું.
તેમણે કહ્યું, “આજે એક ઐતિહાસિક દિવસ છે. પ્રધાનમંત્રીએ સોનમર્ગ ટનલનું ઉદ્ઘાટન કર્યું. આ રસ્તો બંધ થવાને કારણે (ભારે હિમવર્ષાને કારણે), કેટલાક વિસ્તારો દર વર્ષે પાંચથી છ મહિના સુધી બંધ રહેતા હતા.
“તે 2012 માં શરૂ થયું હતું,” મંત્રીએ કહ્યું. તેના નિર્માણમાં ઘણી મુશ્કેલીઓ હતી. આજે, મને ખુશી છે કે કામ પૂર્ણ થયું છે. આ ટનલ ખુલવાથી ખાસ કરીને શ્રીનગર લદ્દાખ, લેહ હાઇવે સાથે જોડાશે, જે ઘણીવાર પાંચ-છ મહિના સુધી બંધ રહેતા હતા.
તેમણે કહ્યું કે નજીકની ઝોજીલા ટનલનું બાંધકામ પણ ચાલી રહ્યું છે અને એકવાર તે ખુલી ગયા પછી, શ્રીનગર અને લેહ વચ્ચેનો મુસાફરીનો સમય 3.5 કલાક ઘટાડી દેશે. તેમજ દરેક ઋતુમાં રસ્તો ખુલ્લો રહેશે.
ઝોજીલા ટનલ ૧૪ કિમી લાંબી છે. તેનું નિર્માણ 6,800 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે થઈ રહ્યું છે. જ્યારે અમે પાંચમી વખત આ પ્રોજેક્ટ માટે ટેન્ડર બહાર પાડ્યું ત્યારે સરકારે તેની કિંમત 12,000 કરોડ રૂપિયા નક્કી કરી હતી. જોકે, મને તમને (વડાપ્રધાન) જણાવતા આનંદ થાય છે કે અમે તેને 6,800 કરોડ રૂપિયામાં પૂર્ણ કરી રહ્યા છીએ અને લગભગ 5,000 કરોડ રૂપિયા બચાવ્યા છે.
તેમણે કહ્યું, “ઝોજીલા ટનલ એશિયાની સૌથી ઊંચી ટનલ છે, જે શ્રીનગર અને લેહ વચ્ચેના મુસાફરીના સમયમાં 3.5 કલાકનો ઘટાડો કરશે અને લોકોને તમામ ઋતુઓમાં કનેક્ટિવિટી પ્રદાન કરશે, જેનાથી તેમનું જીવન સરળ બનશે.”
જમ્મુ અને કાશ્મીરમાં અન્ય વિકાસ પ્રોજેક્ટ્સ અંગે ગડકરીએ કહ્યું કે તેમનું મંત્રાલય કેન્દ્રશાસિત પ્રદેશમાં 50,000 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે ચાર કોરિડોર બનાવી રહ્યું છે.
તેમણે કહ્યું કે 250 કિલોમીટર લાંબો જમ્મુ…ઉધમપુર…શ્રીનગર કોરિડોર 16,000 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે બનાવવામાં આવશે. અમે આ વર્ષના અંત સુધીમાં આ પ્રોજેક્ટ પૂર્ણ કરવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છીએ.
બીજો કોરિડોર જમ્મુ…ચેનાની…અનંતનાગ છે. તે ૨૦૨ કિલોમીટર લાંબો છે અને ૧૪,૦૦૦ કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે બનાવવામાં આવી રહ્યો છે. તે ડિસેમ્બર 2025 સુધીમાં પૂર્ણ થશે.
ત્રીજો કોરિડોર સુરનકોટ…શોપિયા…બારામુલ્લા…ઉરી છે, જે ૩૦૩ કિમી લાંબો છે. તે 10,000 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે બનાવવામાં આવી રહ્યું છે અને 2027 સુધીમાં પૂર્ણ થશે.
ગડકરીએ કહ્યું કે ચોથો જમ્મુ…અખનૂર…સુરનકોટ…પુંછ કોરિડોર છે, જે 203 કિમી લાંબો છે. આ પ્રોજેક્ટનો ખર્ચ 5,000 કરોડ રૂપિયા છે. વિગતવાર પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ પર કામ ચાલી રહ્યું છે અને આ બધા કોરિડોર જમ્મુ અને કાશ્મીરની જીવાદોરી બનશે.
તેમણે એવી પણ જાહેરાત કરી કે બીજા મહત્વપૂર્ણ કોરિડોર કઠુઆ…બાસોહલી…ભાદરવાહ…ડોડા માટે વિગતવાર પ્રોજેક્ટ રિપોર્ટ પર પ્રક્રિયા શરૂ કરવામાં આવી છે.
આ ૨૫૦ કિમી લાંબો, ચાર-લેનનો પ્રોજેક્ટ છે જેનો ખર્ચ ૩,૪૦૦ કરોડ રૂપિયા છે. આનાથી પંજાબના લોકો જમ્મુ ગયા વિના સીધા કઠુઆથી શ્રીનગર જઈ શકશે.
કાશ્મીરને દિલ્હી સાથે જોડવાના અને હૃદય વચ્ચેનું અંતર ઘટાડવાના મોદીના સ્વપ્નનો ઉલ્લેખ કરતા ગડકરીએ કહ્યું કે દિલ્હી…અમૃતસર…કટરા નવો એક્સપ્રેસવે 41,000 કરોડ રૂપિયાના ખર્ચે બનાવવામાં આવી રહ્યો છે અને તે 670 કિમી લાંબો છે. આ વર્ષના અંત સુધીમાં પૂર્ણ થશે.
તેમણે કહ્યું કે અમે તેના પર કામ કરી રહ્યા છીએ જેથી તમે (વડાપ્રધાન) આ વર્ષના અંત સુધીમાં તેને રાષ્ટ્રને સમર્પિત કરો.