નવી દિલ્હી રેલ્વે સ્ટેશન પર નાસભાગ: આ દુર્ઘટના કેવી રીતે બની?

Reena Brahmbhatt
By Reena Brahmbhatt 3 Min Read

નવી દિલ્હી, 16 ફેબ્રુઆરી: નવી દિલ્હી રેલ્વે સ્ટેશન પર થયેલી ભાગદોડ પછી, 25 ફૂટ પહોળા ફૂટ ઓવર બ્રિજ તરફ જતી 42 પગથિયાંવાળી સાંકડી સીડી પર લોકોનો સામાન અહીં-ત્યાં વેરવિખેર જોવા મળ્યો.

આ ઘટના શનિવારે બની હતી જેમાં 18 લોકો માર્યા ગયા હતા અને એક ડઝનથી વધુ ઘાયલ થયા હતા.

- Advertisement -

સીડી, પુલ અને પ્લેટફોર્મ ૧૪ અને ૧૫ પર પથરાયેલા ચંપલ, ફાટેલી બેગ અને દાવો ન કરાયેલ સામાન શનિવાર રાત્રિની દુર્ઘટનાની તીવ્રતા દર્શાવે છે.

શનિવારે રાત્રે ૯:૫૫ વાગ્યે આ અકસ્માત થયો હતો જ્યારે હજારો મુસાફરો, જેમાં ઘણા મહાકુંભ યાત્રાળુઓ હતા, સ્ટેશન પર ઉમટી પડ્યા હતા. પ્રત્યક્ષદર્શીઓના જણાવ્યા અનુસાર, ટ્રેનના ઘોષણામાં ખામીને કારણે મૂંઝવણ અને ગભરાટ ફેલાયો હતો.

- Advertisement -

દિલ્હી પોલીસે જણાવ્યું હતું કે ‘પ્રયાગરાજ’ શબ્દથી શરૂ થતી આ ટ્રેનોના નામ સમાન શરૂઆતના નામવાળી બે ટ્રેનોની જાહેરાતને કારણે મૂંઝવણ ઊભી થઈ હતી.

એક પોલીસ અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે, “પ્લેટફોર્મ 16 પર ‘પ્રયાગરાજ સ્પેશિયલ’ આવવાની જાહેરાતથી મૂંઝવણ સર્જાઈ હતી કારણ કે ‘પ્રયાગરાજ એક્સપ્રેસ’ પહેલાથી જ પ્લેટફોર્મ 14 પર હતી.” જે લોકો પ્લેટફોર્મ ૧૪ પર પોતાની ટ્રેન સુધી પહોંચી શક્યા ન હતા તેમને લાગ્યું કે તેમની ટ્રેન પ્લેટફોર્મ ૧૬ પર આવી રહી છે, જેના કારણે નાસભાગ મચી ગઈ.”

- Advertisement -

તેમણે કહ્યું, “આ ઉપરાંત, પ્રયાગરાજ જતી ચાર ટ્રેનો હતી, જેમાંથી ત્રણ મોડી ચાલી રહી હતી, જેના કારણે ભીડ અણધારી રીતે વધી ગઈ.”

એક પ્રત્યક્ષદર્શીએ જણાવ્યું, “પ્રયાગરાજ જતી એક ટ્રેન (પ્રયાગરાજ એક્સપ્રેસ) પહેલાથી જ પ્લેટફોર્મ ૧૪ પર હતી. જ્યારે ખાસ ટ્રેનની જાહેરાત કરવામાં આવી, ત્યારે ઘણા મુસાફરોને લાગ્યું કે આ જાહેરાત તેમની ટ્રેન વિશે છે અને તેઓ પ્લેટફોર્મ ૧૬ તરફ દોડી ગયા.

પ્લેટફોર્મ ૧૬ સુધી પહોંચવાનો એકમાત્ર રસ્તો ૨૫ ફૂટ પહોળા ફૂટઓવર બ્રિજ તરફ જતી ૪૨ પગથિયાંવાળી સીડી હતી. હજારો લોકો પસાર થતાં, સીડીઓ ખતરનાક રીતે ભીડવાળી થઈ ગઈ. ઉપર ચઢનારાઓને નીચે ચઢવાનો પ્રયાસ કરનારાઓએ અટકાવ્યા, જેના કારણે પરિસ્થિતિ વધુ વણસી.

પ્રત્યક્ષદર્શી જ્ઞાનેન્દ્ર સિંહે જણાવ્યું, “ભીડ એટલી બધી વધી ગઈ કે લોકો અટવાઈ ગયા અને હલનચલન પણ કરી શકતા ન હતા. કેટલાક લોકો પોતાનું સંતુલન ગુમાવીને પડી ગયા, અને કેટલાક તેમની સાથે પડી ગયા.”

“હું હલનચલન પણ કરી શકતો ન હતો,” એક બચી ગયેલા વ્યક્તિએ કહ્યું. લોકો મારા પર તૂટી રહ્યા હતા.”

બચાવ કામગીરીમાં સામેલ એક રેલવે કર્મચારીએ આ દ્રશ્યને તેમણે જોયેલી સૌથી ભયાનક આપત્તિઓમાંની એક ગણાવી.

“લોકોની પાસે પોતાનો સામાન ઉપાડવાનો સમય નહોતો, તેઓ ફક્ત પોતાનો જીવ બચાવવા માટે દોડ્યા હતા,” તેમણે કહ્યું. જૂતા અને તૂટેલી બંગડીઓ જમીન પર વેરવિખેર પડી હતી, અને એક બાળકની સ્કૂલ બેગ પણ બેફામ પડી હતી.”

રેલવે અધિકારીઓએ સ્વીકાર્યું કે વધુ પડતી ભીડ આ દુર્ઘટનામાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવી હતી. જનરલ ટિકિટો પ્રતિ કલાક 1,500 રૂપિયાના દરે વેચાઈ રહી હતી, જેના કારણે મુસાફરોની વધતી સંખ્યાને સંભાળવી લગભગ અશક્ય બની ગઈ હતી.

Share This Article