નવી દિલ્હી, 6 જાન્યુઆરી: વડા પ્રધાન નરેન્દ્ર મોદીએ સોમવારે દેશભરમાં હાઈ સ્પીડ ટ્રેનોની ‘વધતી’ માંગ અને તેમની સરકાર હેઠળના રેલ્વે ક્ષેત્રમાં ‘ઐતિહાસિક પરિવર્તન’ને રેખાંકિત કરતા કહ્યું કે તે સમય દૂર નથી જ્યારે પ્રથમ બુલેટ ભારતમાં ટ્રેન શરૂ થશે.
વિડિયો કોન્ફરન્સ દ્વારા નવા જમ્મુ રેલ્વે ડિવિઝનના ઉદ્ઘાટન સહિત વિવિધ રેલ સંબંધિત પરિયોજનાઓનું ઉદ્ઘાટન અને શિલાન્યાસ કર્યા બાદ પોતાના સંબોધનમાં મોદીએ એમ પણ કહ્યું કે છેલ્લા એક દાયકામાં રેલ્વેમાં ‘ઐતિહાસિક ફેરફારો’ થયા છે.
આ દરમિયાન મોદીએ તેલંગાણામાં ચારલાપલ્લી નવા ટર્મિનલ સ્ટેશનનું પણ ઉદ્ઘાટન કર્યું અને પૂર્વ તટ રેલવેના રાયગડા રેલવે ડિવિઝન બિલ્ડિંગનો શિલાન્યાસ કર્યો.
180 કિલોમીટર પ્રતિ કલાકની ઝડપે ટ્રેનના તાજેતરના ટ્રાયલનો ઉલ્લેખ કરતા તેમણે કહ્યું કે 50 થી વધુ રૂટ પર 136 થી વધુ વંદે ભારત ટ્રેનો દોડી રહી છે.
તેમણે કહ્યું કે, તે સમય દૂર નથી જ્યારે ભારતમાં પ્રથમ બુલેટ ટ્રેન દોડશે.
છેલ્લા કેટલાક દિવસોમાં અનેક ઈન્ફ્રાસ્ટ્રકચર પ્રોજેક્ટના લોન્ચિંગનો ઉલ્લેખ કરતા મોદીએ કહ્યું કે ભારતે નવા વર્ષમાં પણ કનેક્ટિવિટીની મજબૂત ગતિ જાળવી રાખી છે.
તેમણે કહ્યું, “ગઈકાલે મને દિલ્હી-NCRમાં ‘નમો ભારત’ ટ્રેનનો અદ્ભુત અનુભવ થયો અને દિલ્હી મેટ્રોના મહત્વપૂર્ણ પ્રોજેક્ટ્સ લોન્ચ કર્યા. ગઈકાલે ભારતે એક મોટી સિદ્ધિ હાંસલ કરી છે. હવે આપણા દેશમાં મેટ્રો નેટવર્ક એક હજાર કિલોમીટરથી વધુ લાંબુ છે.
મોદીએ જણાવ્યું હતું કે સરકાર રેલ ક્ષેત્રમાં વિકાસના ચાર માપદંડો પર કામ કરી રહી છે: ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનું આધુનિકીકરણ, મુસાફરોને આધુનિક સુવિધાઓ પ્રદાન કરવી, દેશના તમામ ભાગોમાં કનેક્ટિવિટીને પ્રોત્સાહન આપવું અને રોજગાર અને ઉદ્યોગને ટેકો આપવો.
વડા પ્રધાને કહ્યું કે લોકો લાંબા અંતરની મુસાફરીમાં ઓછો સમય પસાર કરવા માંગે છે, જેના કારણે હાઇ સ્પીડ ટ્રેનોની માંગ વધી રહી છે.
તેમણે કહ્યું, “છેલ્લા 10 વર્ષોમાં રેલ કનેક્ટિવિટી પણ ખૂબ જ વિસ્તરી છે. 2014 સુધી દેશમાં માત્ર 35 ટકા રેલ્વે લાઈનોનું વીજળીકરણ થયું હતું. આજે ભારત રેલ્વે લાઇનના 100% વિદ્યુતીકરણની નજીક છે. અમે રેલ્વેની પહોંચનો પણ સતત વિસ્તાર કર્યો છે. છેલ્લા 10 વર્ષમાં 30 હજાર કિ.મી. 100,000 થી વધુ નવા રેલ્વે ટ્રેક નાખવામાં આવ્યા છે.
તેમણે કહ્યું, “અમે જોયું છે કે છેલ્લો દાયકા ભારતીય રેલ્વે માટે ઐતિહાસિક ફેરફારોનો સમયગાળો રહ્યો છે. રેલ્વે ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં દૃશ્યમાન પરિવર્તન આવ્યું છે. તેનાથી દેશની છબી બદલાઈ છે અને દેશવાસીઓનું મનોબળ પણ વધ્યું છે.
એક સત્તાવાર નિવેદન અનુસાર, જમ્મુ રેલ્વે ડિવિઝનના નિર્માણથી 742.1 કિલોમીટર લાંબા પઠાણકોટ, જમ્મુ, ઉધમપુર, શ્રીનગર, બારામુલ્લા, ભોગપુર, સિરવાલ અને બટાલા-પઠાણકોટ અને પઠાણકોટથી જોગીન્દર નગર વિભાગોને નોંધપાત્ર ફાયદો થશે, જેનાથી લાંબા સમયથી બાકી રહેલા લાભો મળશે. લોકોની આકાંક્ષા પૂર્ણ થશે અને ભારતના અન્ય ભાગો સાથે જોડાણ સુધરશે.
નિવેદનમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે આનાથી રોજગારીની તકો ઊભી થશે, માળખાકીય સુવિધાઓનો વિકાસ થશે, પ્રવાસનને પ્રોત્સાહન મળશે અને પ્રદેશના એકંદર સામાજિક-આર્થિક વિકાસને વેગ મળશે.
તેલંગાણાના મેડચલ-મલકાજગીરી જિલ્લામાં ચારલાપલ્લી ન્યૂ ટર્મિનલ સ્ટેશનને નવી એન્ટ્રીની જોગવાઈ સાથે નવા કોચિંગ ટર્મિનલ તરીકે વિકસાવવામાં આવ્યું છે. તેની કિંમત અંદાજે 413 કરોડ રૂપિયા છે.
સારી પેસેન્જર સુવિધાઓ સાથેનું આ ઈકો-ફ્રેન્ડલી ટર્મિનલ સિકંદરાબાદ, હૈદરાબાદ અને કાચીગુડા જેવા શહેરમાં હાલના કોચિંગ ટર્મિનલ પર ભીડ ઘટાડશે.
આ સમયગાળા દરમિયાન, વડાપ્રધાને પૂર્વ તટ રેલ્વેના રાયગઢ રેલ્વે વિભાગની ઇમારતનો શિલાન્યાસ પણ કર્યો હતો.
નિવેદનમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે તે ઓડિશા, આંધ્રપ્રદેશ અને આસપાસના વિસ્તારોમાં કનેક્ટિવિટીમાં સુધારો કરશે અને આ ક્ષેત્રના એકંદર સામાજિક-આર્થિક વિકાસનું પ્રતિનિધિત્વ કરશે.