વડોદરાઃ ભારતના મહત્વકાંક્ષી બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટમાં વધુ એક મોટી સિદ્ધિ હાંસલ કરવામાં આવી છે. ગુજરાતમાં મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે વાયડક્ટ પરના ટ્રેકનું વેલ્ડિંગ કામ શરૂ થઈ ગયું છે. આ પ્રોજેક્ટ હેઠળ, અત્યાધુનિક ફ્યુઝન વેલ્ડીંગ (FBW) ટેક્નોલોજીનો ઉપયોગ કરીને જાપાનથી આયાત કરાયેલા 25 મીટર લાંબા ટ્રેકને 200 મીટર લાંબી પેનલમાં જોડવામાં આવી રહ્યા છે.
અત્યાર સુધીમાં લગભગ 298 ટ્રેક પેનલ્સ એટલે કે લગભગ 60 કિલોમીટર લાંબા ટ્રેકને વેલ્ડિંગ કરવામાં આવ્યું છે. હાઇ-સ્પીડ મુસાફરી માટે મુસાફરોની સગવડતા અને સલામતી સુનિશ્ચિત કરવા પ્રોજેક્ટ અત્યાધુનિક ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરી રહ્યો છે.
વેલ્ડીંગ પ્રક્રિયાની મુખ્ય લાક્ષણિકતાઓ:
ટ્રેકની તૈયારી: વેલ્ડીંગ કરતા પહેલા પાટાનો છેડો જમીનમાં નાખવામાં આવે છે જેથી વેલ્ડીંગ માટે સપાટ સપાટી મળે.
ગુણવત્તા નિયંત્રણ: દરેક ટ્રેક પરિમાણીય જરૂરિયાતો અનુસાર પરીક્ષણ કરવામાં આવે છે.
ફ્લેશ બટ વેલ્ડીંગ: ટ્રેક સંપૂર્ણ રીતે ગોઠવાઈ ગયા પછી, તેઓ ફ્લેશ બટ વેલ્ડીંગ તકનીકનો ઉપયોગ કરીને એકસાથે જોડાય છે.
ખામી નિરીક્ષણ: અલ્ટ્રાસોનિક પરીક્ષણનો ઉપયોગ કરીને વેલ્ડ્સમાં કોઈપણ ખામી શોધી કાઢવામાં આવે છે અને ખામીયુક્ત વેલ્ડ્સને બદલવામાં આવે છે.
વંશાવલિ પરીક્ષણ: વંશાવલિ પરીક્ષણ જાપાનથી આયાત કરવામાં આવેલા વિશેષ સાધનોનો ઉપયોગ કરીને કરવામાં આવે છે.
મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ ભારતના ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિકાસમાં એક મહત્વપૂર્ણ સીમાચિહ્નરૂપ છે. આ પ્રોજેક્ટ માત્ર મુસાફરીનો સમય જ નહીં ઘટાડશે પરંતુ વિસ્તારના આર્થિક વિકાસને પણ વેગ આપશે. ટ્રેક વેલ્ડીંગની શરૂઆત આ પ્રોજેક્ટની સફળતાપૂર્વક પૂર્ણતા તરફનું એક મહત્વપૂર્ણ પગલું છે.