bank alert: જો તમે તમારા સ્માર્ટફોન અથવા મોબાઇલ ફોન દ્વારા બેંકિંગ કરો છો અથવા UPI નો ઉપયોગ કરીને વ્યવહારો કરો છો, તો તમારે આ સમાચાર ધ્યાનથી વાંચવાની જરૂર છે. ૧ એપ્રિલથી, જે મોબાઇલ નંબરો ઉપયોગમાં નથી તેમને બેંક ખાતાઓ અથવા UPI એપ્સમાંથી દૂર કરવામાં આવશે.
જો તમે તમારા સ્માર્ટફોન અથવા મોબાઇલ ફોન દ્વારા બેંકિંગ કરો છો અથવા UPI નો ઉપયોગ કરીને વ્યવહારો કરો છો, તો તમારે આ સમાચાર ધ્યાનથી વાંચવાની જરૂર છે. ૧ એપ્રિલથી, જે મોબાઇલ નંબરો ઉપયોગમાં નથી તેમને બેંક ખાતાઓ અથવા UPI એપ્સમાંથી દૂર કરવામાં આવશે. સરળ ભાષામાં સમજાવવા માટે, જો તમે કોઈ નંબરને તમારા બેંક એકાઉન્ટ અથવા UPI એપ જેમ કે Google Pay, PhonePe અને Paytm સાથે લિંક કર્યો હોય અને તે નંબર રિચાર્જ ન કરાવ્યો હોય. જો નંબર કામ ન કરે તો તે નંબર તમારા બેંક ખાતામાંથી કાઢી નાખવામાં આવશે. મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, નેશનલ પેમેન્ટ્સ કોર્પોરેશન ઓફ ઈન્ડિયા એટલે કે NPCI એ બેંકો અને એપ્સને 31 માર્ચ સુધીમાં આવા નંબરો દૂર કરવા કહ્યું છે. જો તમારી સાથે પણ આવું થાય છે, તો તમારે નીચે આપેલા પગલાંને અનુસરવાની જરૂર છે.
આ નિર્ણય કેમ લેવામાં આવ્યો?
અહેવાલો અનુસાર, જૂના અને ન વપરાયેલા મોબાઇલ નંબરોને કોઈપણ બેંક ખાતા સાથે લિંક કરવાથી તકનીકી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. જો તે મોબાઈલ નંબર બીજા કોઈના નામે જારી કરવામાં આવે તો છેતરપિંડીનો ભય રહે છે. સરકાર આવી પરિસ્થિતિઓ ટાળીને લોકોને સુરક્ષિત રાખવા માંગે છે.
મોબાઇલ નંબર ઓળખ તરીકે કામ કરે છે
UPI ચુકવણીના કિસ્સામાં, મોબાઇલ નંબર ઓળખ તરીકે કામ કરે છે અને ખાતરી કરે છે કે બીજી વ્યક્તિને યોગ્ય ચુકવણી મળી રહી છે કે નહીં. જો મોબાઇલ નંબર ઉપયોગમાં ન હોય અને કોઈ બીજાએ તે જારી કર્યો હોય, તો તે તકનીકી સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે. ચુકવણી નિષ્ફળ જવાની શક્યતા વધી જાય છે. એટલા માટે આવા નંબરો ડિલીટ કરવાનો આદેશ આપવામાં આવ્યો છે.
અસરગ્રસ્ત લોકોએ શું કરવું જોઈએ?
જે લોકોનો મોબાઇલ નંબર તેમના બેંક ખાતા સાથે જોડાયેલ છે અને તેઓ લાંબા સમયથી તેને રિચાર્જ કરી શક્યા નથી, તેમણે તેમના મોબાઇલ ઓપરેટર જેમ કે Jio, Airtel અથવા Voda-Idea સાથે પુષ્ટિ કરવી જોઈએ કે તમારા ખાતામાં નંબર સક્રિય છે કે નહીં. જો તમારા નામે નંબર ચાલી રહ્યો છે, તો તરત જ તેને રિચાર્જ કરાવો. જો નંબર નિષ્ક્રિય થઈ ગયો હોય તો તેને સક્રિય કરાવો.
કયા મોબાઇલ નંબરો નિષ્ક્રિય થાય છે
રિપોર્ટ અનુસાર, જો કોઈ મોબાઈલ નંબર 90 દિવસ સુધી રિચાર્જ ન થાય તો તે નિષ્ક્રિય થઈ શકે છે. જોકે, વપરાશકર્તાને 15 દિવસનો ગ્રેસ પીરિયડ આપવામાં આવે છે અને તે સમયગાળા દરમિયાન તે પોતાનો નંબર ફરીથી સક્રિય કરી શકે છે. જો નંબર સક્રિય ન હોય તો સિમ નિષ્ક્રિય થઈ જાય છે અને તે બીજા કોઈને ફાળવી શકાય છે.
NPCI એ બેંકો અને UPI એપ્સને શું કહ્યું છે?
NPCI એ બેંકો અને UPI એપ્સને દર અઠવાડિયે ડિલીટ કરેલા મોબાઇલ નંબરોની યાદી અપડેટ કરવા જણાવ્યું છે. આનાથી ખાતરી થશે કે 1 એપ્રિલ પછી સિસ્ટમમાંથી અમાન્ય નંબરો દૂર કરવામાં આવશે. જો તમે પણ એવા લોકોમાંના છો જેમનો મોબાઇલ નંબર ઘણા મહિનાઓથી રિચાર્જ થયો નથી અને તે બેંકિંગ અને UPI પેમેન્ટમાં નોંધાયેલ છે, તો તરત જ તમારો નંબર સક્રિય કરાવો. આમ કરવાથી તમે કોઈપણ પ્રકારની મૂંઝવણ ટાળી શકશો.